โรงเรียนวัดพุฒ

หมู่ที่ 3 บ้านบ้านพุฒ ตำบลช้างขวา อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84160

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-379668

การนอน เกิดอะไรขึ้นภายในร่างกายของเราขณะที่มีการนอนพักผ่อน

การนอน เราทุ่มเทเวลาให้กับการนอนน้อยลงเรื่อยๆก็ไม่แปลกเพราะมีหลายอย่างต้องทำแผนเยอะอยากทำทุกอย่าง เมื่อเข้าใกล้กระจกเท่านั้นคนเริ่มสังเกตเห็นว่าใบหน้าสูญเสียความสดชื่น ผิวดูเหนื่อยล้า มีรอยฟกช้ำและริ้วรอยใต้ตา การนอนหลับของคนเราส่งผลต่อความงามและความเยาว์วัยของเขาจริงหรือคำถามเหล่านี้จะตอบโดยวารสารMedAboutMe

ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่า การนอนหลับที่เหมาะสมช่วยยืดอายุความเยาว์วัยและแม้แต่ลดน้ำหนักได้ เพราะในช่วงคืนที่พักผ่อนในร่างกายพื้นหลังของฮอร์โมนซึ่งมีหน้าที่ในการสำแดงความหิว

และควบคุมความอยากอาหารนักวิจัยจากคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดได้ค้นพบความเชื่อมโยงระหว่างระยะเวลาการนอนหลับกับน้ำหนักตัวได้รับการพิสูจน์แล้วว่าการขาดการพักผ่อน

สามารถนำไปสู่ระดับฮอร์โมนเกรลินที่เพิ่มขึ้นซึ่งส่งสัญญาณความหิว กล่าวอีกนัยหนึ่งคือยิ่งคนนอนน้อยเขาก็ยิ่งรู้สึกหิวมากขึ้นเขาก็ยิ่งกินมากขึ้นและส่งผลให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นการนอนหลับของมนุษย์

เกิดอะไรขึ้นในร่างกายเมื่อเรานอนหลับ การนอนหลับของมนุษย์เป็นสภาวะพิเศษของร่างกายซึ่งควบคุมโดยระดับความสว่างแหล่งกำเนิดแสงไม่สำคัญว่ามาจากแสงอาทิตย์ตามธรรมชาติหรือแสงประดิษฐ์

ยิ่งสว่างมากเท่าไรคุณยิ่งอยากนอนน้อยลงเท่านั้นและในทางกลับกัน เมื่อมืดลงฮอร์โมนการนอนหลับเมลาโทนินจะเริ่มผลิต ซึ่งช่วยให้ผ่อนคลายและหลับได้เร็วตัวรับแสงของดวงตาเมลาโนซินมีบทบาทสำคัญในการควบคุมจังหวะวงจรชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสลับการนอนหลับและการตื่นตัว ตัวรับแสงนี้มีความไวเป็นพิเศษต่อแสงสีน้ำเงินในช่วง 460 ถึง 480 นาโนเมตร

ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่า เซลล์รับแสงของดวงตามีความไวเป็นพิเศษต่อแสงสีน้ำเงินและโดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อแสงความยาวคลื่นสั้นที่ปล่อยออกมาจากอุปกรณ์ดิจิทัล เช่น สมาร์ตโฟนและแท็บเล็ต​ ซึ่งหมายความว่าหากคุณดูรายการทีวี ทำงานบนคอมพิวเตอร์ หรือดูฟีดข่าวบนโทรศัพท์ก่อนเข้านอน การพักผ่อนของคุณจะล่าช้าออกไป เมื่อเราพักผ่อนสมองของเรายังคงทำงาน

และในระหว่างการนอนหลับสมองจะประมวลผลข้อมูลที่ได้รับสร้างการอัปเดตอารมณ์และควบคุมระดับฮอร์โมน นอกจากนี้ยังมีการดำเนินการงานด้านเทคนิคในร่างกายเพื่อขจัดปัญหาเล็กน้อย เช่น การขจัดอาการกระตุก ความเจ็บปวดไม่ใช่เรื่องแปลกที่อาการปวดหัวหรือ ปวด กล้ามเนื้อ จะหายไประหว่างการนอนหลับ นั่นคือวิธีการทำงานของกลไกการฟื้นฟูเหล่านี้

การค้นพบที่น่าสนใจมากเกิดขึ้นโดยนักวิทยาศาสตร์ที่ทำการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างระยะเวลาและคุณภาพของ การนอน หลับและการแสดงออกของความวิตกกังวลและภาวะซึมเศร้า การนอนหลับที่ไม่ดีของบุคคลอาจทำให้รู้สึกวิตกกังวลอย่างต่อเนื่องซึ่งอาจนำไปสู่การพัฒนาของโรควิตกกังวลในภายหลัง ดังนั้นการนอนหลับสนิททั้งคืนจึงช่วยให้สงบลงได้โดยการปรับระดับฮอร์โมนคอร์ติซอลให้เป็นปกติ

ยิ่งความเข้มข้นในเลือดสูงเท่าไร ร่างกายก็จะยิ่งมีความเครียดมากขึ้นเท่านั้น ระหว่างการนอนหลับระดับคอร์ติซอลจะลดลง การหายใจ การไหลเวียนของเลือดและน้ำเหลืองเป็นปกติ ซึ่งส่งผลดีต่อการทำงานของเซลล์ ความรู้สึกสงบและความมั่นใจในตนเอง เป็นสภาวะความสามัคคีภายในที่ยืดอายุความเยาว์วัยการนอนหลับแห่งความงามหรือต้องนอนเท่าไหร่ถึงจะอ่อนกว่าวัย

ตามที่การศึกษาทางวิทยาศาสตร์ได้พิสูจน์แล้ว สิ่งสำคัญคือต้องพักผ่อนอย่างน้อย 7 ถึง 8 ชั่วโมงต่อวัน ในขณะที่ความฝันเรื่องความงามควรต่อเนื่องและลึกซึ้งนั่นคือไม่มีสิ่งใดรบกวนหรือขัดขวางการพักผ่อนของคุณ

เป็นช่วงเวลาพักผ่อนในเวลากลางคืนที่ช่วยฟื้นฟูความแข็งแรงเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มประสิทธิภาพในนวนิยายมีการอธิบายถึงพิธีกรรมมากมายเกี่ยวกับความงามทางโลกที่เป็นที่รู้จัก

การนอน

แต่บ่อยครั้งที่ผู้เขียนพูดถึงความฝันของความงาม ซึ่งพวกเขาเกษียณแม้ในตอนกลางวันเพื่อปรากฏตัวในงานเลี้ยงต้อนรับตอนเย็นอย่างงดงามทำไมคุณต้องมีพิธีกรรมก่อนนอนเพื่อที่จะได้พักผ่อนอย่างมีคุณภาพในตอนกลางคืนพิธีกรรมก่อนนอนจะช่วยคุณได้ เนื่องจากการกระทำซ้ำๆที่นำไปสู่การนอนจะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและช่วยให้คุณหลับเร็วขึ้น

ในตำนานเทพเจ้ากรีก เทพฮิปนอสเป็นผู้ควบคุมความฝัน เขาอาศัยอยู่ในถ้ำที่ไม่มีทั้งเสียงและแสงเตียงของเขาทำจากไม้มะเกลือและทางเข้าถ้ำเต็มไปด้วยดอกป๊อปปี้ พิธีกรรมก่อนนอนง่ายๆ 5 อันดับแรกโดยดีปัค โชปรา ผู้นำด้านการแพทย์เชิงบูรณาการและการเปลี่ยนแปลงส่วนบุคคล เคล็ดลับ 1 พยายามลดระดับแสงหนึ่งชั่วโมงก่อนเข้านอนและการลดแสงส่งผลต่อเซลล์รับแสงของดวงตา

และส่งเสริมการผลิตฮอร์โมนเมลาโทนิน ความลับ 2 หนึ่งชั่วโมงก่อนเข้านอน อย่าใช้คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ และอุปกรณ์อื่นๆ เนื่องจากคลื่นแสงที่ปล่อยออกมาจากอุปกรณ์เหล่านี้จะเพิ่มกิจกรรม

ซึ่งหมายความว่า พวกมันจะขโมยเวลาพักผ่อน ความลับที่ 3 การอาบน้ำอุ่นด้วยน้ำมันหอมระเหยจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต บรรเทาอาการกระตุกของกล้ามเนื้อและผ่อนคลายพยายามใช้น้ำมันที่ช่วยผ่อนคลาย

เช่น ลาเวนเดอร์และโรสแมรี่เพิ่มโซดาและยาต้มสมุนไพรเพื่อปรับปรุงสภาพผิว ชารอนสโตนเป็นแฟนตัวยงของการอาบน้ำอุ่นด้วยนมและน้ำผึ้ง เช่นเดียวกับคลีโอพัตราแห่งอียิปต์ เธอใช้เวลา 40 นาทีในการอาบน้ำ และเชื่อว่าการอาบน้ำเป็นประจำคือเคล็ดลับความงามของเธอ เคล็ดลับ 4 นวดเท้าและมืออย่างผ่อนคลายที่ฐานของส่วนโค้งของเท้ามีจุดที่รับผิดชอบต่อสุขภาพนวดเป็นเวลาหนึ่งนาทีแล้ว

คุณจะสังเกตเห็นการปรับปรุงที่สำคัญในด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ความลับ 5 ปฏิบัติตามกิจวัตรประจำวันตามจังหวะของร่างกายคุณ ด้วยวิธีนี้คุณจะสอดคล้องกับจังหวะของดวงอาทิตย์และดวงจันทร์

ตารางปกติของประเภทกิจกรรมสลับกัน การกิน การนอน การออกกำลังกายช่วยให้ร่างกายพัฒนานิสัย นักวิทยาศาสตร์ที่แพร่หลายได้ระบุตำแหน่งการนอนที่ดีที่สุด ดังนั้นจึงได้รับการพิสูจน์แล้วว่าตำแหน่งของศีรษะบนหมอน

สามารถทำให้เกิดริ้วรอยได้แรงกดของมวลศีรษะบนผิวหน้าตลอดระยะเวลาการนอนหลับ ทำให้การไหลเวียนโลหิตบกพร่องและเกิดรอยตีนกาในบริเวณดวงตา ดังนั้นจะเป็นการดีกว่าหากคุณนอนหงายโดยไม่ไขว้แขนและขา

หมอนสำหรับนอนหลับมีบทบาทสำคัญ เพราะมันช่วยให้คุณกระจายภาระบนกระดูกสันหลังส่วนคอได้เท่าๆกัน ซึ่งเป็นการป้องกันการก่อตัวของเหี่ยวเฉาใช้เคล็ดลับความงามง่ายๆเหล่านี้เป็นเรื่องดีที่จะชุบตัวในฝัน

บทความที่น่าสนใจ : อาหารเช้า อธิบายเกี่ยวกับเหตุผลและสาเหตุการงดอาหารเช้า