โรงเรียนวัดพุฒ

หมู่ที่ 3 บ้านบ้านพุฒ ตำบลช้างขวา อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84160

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-379668

ฟักทอง การอธิบายเกี่ยวกับประโยชน์และแนวทางการทำอาหารจากฟักทอง

ฟักทอง ในประเพณีการทำอาหารของประเทศของเรา มีอาหารที่มีฟักทอง ซึ่งผ่านกาลเวลา โจ๊กข้าวฟ่างกับฟักทอง พายไส้ฟักทอง ตุ๋นฟักทอง ซุปฟักทอง น้ำผลไม้และสุดท้ายฟักทองบดของอร่อย ฟักทองมักถูกเรียกว่าราชินีแห่งฤดูใบไม้ร่วงและนี่ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ คลังเก็บวิตามินในองค์ประกอบ และความเป็นไปได้ในการจัดเก็บในระยะยาว ทำให้ผักนี้อยู่บนบัลลังก์ที่สมควรได้รับ

ผักที่น่ารัก มีเสน่ห์ เขียวขจีและสดใส มีคุณค่าทางโภชนาการและมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างยิ่ง ซึ่งโดดเด่นด้วยลักษณะเฉพาะมากมาย ปริมาณแคลอรีต่ำ ปริมาณคาร์โบไฮเดรตต่ำ ปริมาณใยอาหารสูง องค์ประกอบวิตามินและแร่ธาตุที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดทุกส่วนของผักนี้ใช้ในโภชนาการ เมล็ด เนื้อ น้ำผลไม้และแม้แต่ดอกไม้ อย่างไรก็ตาม อาหารทุกประเภทเตรียมจากฟักทอง สลัด ซุป สตู ปรุงอาหาร ไส้ขนม

หรือของหวาน น้ำผลไม้ ผลไม้แช่อิ่ม แยมและอาหารกระป๋องอื่นๆ และแน่นอนเนย ฟักทองมีประโยชน์มากมาย รวมถึงเป็นหนึ่งในแหล่งเบต้าแคโรทีน ที่มีราคาย่อมเยาที่สุด เบต้าแคโรทีนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีประสิทธิภาพซึ่งช่วยให้ผัก และผลไม้สีส้มมีสีสันสดใส ร่างกายจะเปลี่ยนเบต้าแคโรทีน ในอาหารให้เป็นวิตามินเอ การกินอาหารที่มีเบต้าแคโรทีนสูง จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิด มะเร็งบางชนิดมะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็ง โรคหอบหืดและโรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคเบาหวานและโรคอ้วน

การมองเห็นที่ชัดเจน และการมองเห็นส่วนกลาง เนื่องจากความเสื่อมของจอประสาทตาที่เกี่ยวข้องกับอายุ ความดันโลหิตสูง ฟักทองมีเอกลักษณ์เฉพาะ ในการป้องกันโรคหัวใจ และหลอดเลือด นอกจากเบต้าแคโรทีน และวิตามินซีแล้วผักชนิดนี้ ยังมีโซเดียม และโพแทสเซียมที่สมดุล ซึ่งช่วยรักษาระดับความดันโลหิตให้เป็นปกติ และลดความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดสมองและหัวใจวาย

อย่างไรก็ตาม ปริมาณใยอาหารสูงร่วมกับโพลีแซคคาไรด์ ช่วยป้องกันระดับน้ำตาลในเลือด ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีผลในการป้องกันโรคเบาหวาน การรวมฟักทองและอาหารฟักทองไว้ ในอาหารช่วยให้ผู้ป่วยโรคเบาหวาน และความผิดปกติของคาร์โบไฮเดรตควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด มีการพิจารณาว่า ฟักทองเป็นยารักษาโรคเบาหวานและกำลังหารือกันอย่างจริงจัง

ฟักทองมีวิตามินซี วิตามินอีและเบต้าแคโรทีน ช่วยบำรุงสุขภาพดวงตา และป้องกันความเสียหาย จากความเสื่อมในผู้สูงอายุ อย่างไรก็ตาม องค์ประกอบมหัศจรรย์ของ ฟักทอง สุกหรือแห้ง 1 ถ้วยหรือ 250 กรัมประกอบด้วย โปรตีน 1.76 กรัม ไฟเบอร์ 2.7 กรัม 49 แคลอรี 0.17 กรัมไขมัน 0 กรัม คอเลสเตอรอล 12 กรัม คาร์โบไฮเดรตฟักทองยังมีวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นอีกจำนวนหนึ่ง ได้แก่ วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี ไรโบฟลาวินฟักทองรวมทั้งโพแทสเซียม ทองแดง แมงกานีส ไทอามีน วิตามินบี 6 กรดโฟลิก กรดแพนโทธีนิก ไนอาซิน เหล็ก แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส ฟักทองในอาหาร มีหลายวิธี ในการเพิ่มคุณค่าอาหารของคุณ ด้วยฟักทอง สามารถเพิ่มฟักทองดิบลงในสลัดผัก ใช้ในการปรุงอาหาร และเตรียมสำหรับช่วงฤดูหนาว อบแห้ง แช่แข็ง หรือบรรจุกระป๋อง ฟักทองยังคงรักษาคุณสมบัติที่มีประโยชน์มากมาย ทั้งในกระบวนการปรุงอาหาร และในกระบวนการบรรจุกระป๋อง

อย่างไรก็ตาม คุณควรใส่ใจกับฟักทองกระป๋องอุตสาหกรรมสำเร็จรูป คุณต้องแน่ใจว่า มีส่วนผสมเพียงชนิดเดียว อย่างไรก็ตาม วิธีที่ง่ายที่สุด ในการเพิ่มคุณค่าอาหารของคุณด้วยใยอาหารคือ การใส่ฟักทองในมื้ออาหารของคุณให้บ่อยขึ้น ตัวอย่าง สำหรับมื้อเช้า ใส่ฟักทองบดลงในโยเกิร์ต เป็นเครื่องดื่มแทนน้ำแอปเปิลใช้ฟักทอง อบฟักทองกับเครื่องเทศและใช้เป็นกับข้าว ใส่ฟักทองลงไปในโจ๊ก หม้อตุ๋นหรือสตู ด้วยองค์ประกอบที่มีประโยชน์อย่างน่าอัศจรรย์ และใช้ทุกโอกาสเพื่อรวมไว้ในอาหารของคุณ

บทความที่น่าสนใจ อารยธรรม การอธิบายความรู้เกี่ยวกับข้อมูลที่สำคัญของอารยธรรมของโลก