โรงเรียนวัดพุฒ

หมู่ที่ 3 บ้านบ้านพุฒ ตำบลช้างขวา อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84160

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-379668

เหนื่อยหน่าย อธิบายเกี่ยวกับการป้องกันและรักษาเหนื่อยหน่ายที่เป็น

เหนื่อยหน่าย หากความเครียดอย่างต่อเนื่อง ทำให้คุณรู้สึกหมดหนทาง ท้อแท้และหมดแรง คุณอาจกำลังเข้าสู่ภาวะหมดไฟ เรียนรู้ว่าคุณสามารถทำอะไรได้บ้าง เพื่อฟื้นคืนความสมดุลและรู้สึกดีและมีความหวัง

อีกครั้งความเหนื่อยหน่ายคืออะไร ความเหนื่อยหน่ายเป็นสภาวะของความอ่อนล้าทางอารมณ์ ร่างกายและจิตใจ ซึ่งเกิดจากความเครียดที่มากเกินไปและเป็นเวลานาน มันเกิดขึ้นเมื่อคุณรู้สึกหนักใจ หมดอารมณ์และไม่สามารถตอบสนอง ความต้องการที่คงที่ได้

เมื่อความเครียดดำเนินต่อไป คุณจะเริ่มสูญเสียความสนใจและแรงจูงใจ ที่ทำให้คุณเริ่มมีบทบาทบางอย่างในตอนแรก ความเหนื่อยหน่ายลดประสิทธิภาพการทำงาน และบั่นทอนพลังงานของคุณ ทำให้คุณ

รู้สึกหมดหนทางสิ้นหวัง เยาะเย้ยถากถางและไม่พอใจมากขึ้นเรื่อยๆ ในที่สุดคุณอาจรู้สึกว่าคุณไม่มีอะไรจะให้อีกแล้ว ผลกระทบด้านลบของความเหนื่อยหน่าย แผ่กระจายไปในทุกด้านของชีวิต รวมถึงที่บ้าน ที่ทำงานและชีวิตทางสังคมของคุณ

วันส่วนใหญ่ของคุณหมดไปกับงาน ที่คุณรู้สึกว่าน่าเบื่อหรือน่าหนักใจ คุณรู้สึกว่าไม่มีอะไรที่คุณทำ สร้างความแตกต่างหรือได้รับการชื่นชม อาการและอาการแสดงของความเหนื่อยหน่าย พวกเราส่วนใหญ่มี

วันที่เรารู้สึกหมดหนทาง มีภาระมากเกินไปหรือไม่เห็นค่า การลากตัวเองออกจากเตียง ต้องอาศัยความมุ่งมั่นของเฮอร์คิวลีส อย่างไรก็ตาม หากคุณรู้สึกเช่นนี้เป็นส่วนใหญ่ คุณอาจรู้สึกเหนื่อยหน่าย ความเหนื่อยหน่ายเป็นกระบวนการที่ค่อยเป็นค่อยไป

มันไม่ได้เกิดขึ้นในชั่วข้ามคืน แต่สามารถคืบคลานเข้ามาหาคุณได้ อาการและอาการแสดงจะบอบบางในตอนแรก แต่จะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป คิดว่าอาการเริ่มแรกเป็นสัญญาณสีแดงว่า มีบางอย่างผิดปกติที่ต้อง

ได้รับการแก้ไข หากคุณใส่ใจและลดความเครียดของคุณอย่างจริงจัง คุณสามารถป้องกันการเสียหลักได้ หากคุณเพิกเฉยต่อสิ่งเหล่านี้ คุณจะหมดไฟในที่สุด สัญญาณทางกายภาพ และอาการของความเหนื่อยหน่าย รู้สึกเหนื่อยและหมดแรงเป็นส่วนใหญ่

ภูมิคุ้มกันต่ำ เจ็บป่วยบ่อย ปวดศีรษะหรือปวดกล้ามเนื้อบ่อยๆ เปลี่ยนความอยากอาหารหรือนิสัยการนอนหลับ สัญญาณทางอารมณ์ และอาการของความเหนื่อยหน่าย ความรู้สึกล้มเหลวและความสงสัยในตนเอง

รู้สึกหมดหนทาง ติดกับดัก และพ่ายแพ้ ห่างเหิน รู้สึกอยู่คนเดียวในโลก สูญเสียแรงจูงใจ การมองโลกในแง่ร้ายและเหยียดหยามมากขึ้น ความพึงพอใจและความรู้สึกของความสำเร็จลดลง สัญญาณพฤติกรรมและอาการของภาวะหมดไฟ

ถอนตัวจากความรับผิดชอบ แยกตัวจากผู้อื่น ผัดวันประกันพรุ่งใช้เวลานานกว่าจะเสร็จ ใช้อาหาร ยาหรือแอลกอฮอล์เพื่อรับมือ สร้างความผิดหวังให้กับผู้อื่น ข้ามงานหรือมาสายและออกก่อนเวลา ความแตกต่าง

ระหว่างความเครียดและความเหนื่อยหน่าย ความเหนื่อยหน่าย อาจเป็นผลมาจากความเครียดที่ไม่หยุดนิ่ง แต่ก็ไม่เหมือนกับความเครียดมากเกินไป โดยทั่วไปความเครียดเกี่ยวข้องกับมากเกินไป แรงกดดันมากเกินไปที่เรียกร้องร่างกาย และจิตใจของคุณมากเกินไป

ถ้าพวกเขาสามารถควบคุมทุกอย่างได้ พวกเขาจะรู้สึกดีขึ้น ในทางกลับกัน ความเหนื่อยหน่ายไม่เพียงพอ การหมดไฟหมายถึงความรู้สึกว่างเปล่าและจิตใจอ่อนล้า ไร้แรงจูงใจและอยู่นอกเหนือความห่วงใย คนที่ประสบ

กับภาวะหมดไฟ มักไม่เห็นความหวังที่จะเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ในเชิงบวก หากความเครียดมากเกินไปรู้สึก เหมือนคุณกำลังจมอยู่ในความรับผิดชอบ ความเหนื่อยหน่ายคือความรู้สึกแห้งเหือด ในขณะที่คุณ

เหนื่อยหน่าย

มักจะรู้ตัวว่าอยู่ภายใต้ความเครียดมากมาย แต่คุณก็ไม่ได้สังเกตเห็นความเหนื่อยหน่ายเสมอไปเมื่อมันเกิดขึ้น สาเหตุของความเหนื่อยหน่าย ความเหนื่อยหน่ายมักเกิดจากงานของคุณ แต่ใครก็ตามที่รู้สึก

ว่าทำงานหนักเกินไป และถูกประเมินค่าต่ำเกินไปก็เสี่ยงที่จะหมดไฟ ตั้งแต่พนักงานออฟฟิศที่ทำงานหนัก ซึ่งไม่ได้พักร้อนมาหลายปี ไปจนถึงคุณแม่ที่ต้องอยู่บ้านเลี้ยงลูก ทำงานบ้านและพ่อแม่ที่แก่ชรา แต่ความเหนื่อยหน่ายนั้นไม่ได้เกิดจากความเครียด

จากงานหรือความรับผิดชอบมากเกินไปเพียงอย่างเดียว ปัจจัยอื่นๆที่ทำให้เกิดความเหนื่อยหน่าย รวมถึงลักษณะการใช้ชีวิตและบุคลิกภาพของคุณ ความจริงแล้วสิ่งที่คุณทำในช่วงหยุดทำงาน และวิธีที่

คุณมองโลกสามารถมีบทบาทสำคัญพอๆกัน ในการทำให้เกิดความเครียดอย่างท่วมท้น พอๆกับความต้องการในการทำงานหรือที่บ้าน สาเหตุของความเหนื่อยหน่ายจากการทำงาน รู้สึกเหมือนคุณควบคุมงานของคุณได้น้อยหรือไม่มีเลย

ขาดการยอมรับหรือรางวัลสำหรับการทำงานที่ดี ความคาดหวังในงานที่ไม่ชัดเจนหรือเรียกร้องมากเกินไป ทำงานที่ซ้ำซากจำเจหรือไม่ท้าทาย ทำงานในสภาพแวดล้อมที่วุ่นวายหรือกดดันสูง ไลฟ์สไตล์สาเหตุของ

ความเหนื่อยหน่าย ทำงานมากเกินไปจนไม่มีเวลาสังสรรค์ หรือพักผ่อนเพียงพอ ขาดความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดและสนับสนุน รับผิดชอบมากเกินไป โดยไม่ได้รับความช่วยเหลือจากผู้อื่นเพียงพอ นอนหลับไม่เพียงพอ ลักษณะบุคลิกภาพสามารถนำไปสู่ความเหนื่อยหน่าย

แนวโน้มความสมบูรณ์แบบไม่มีอะไรดีพอ มองตัวเองและโลกในแง่ร้าย จำเป็นต้องอยู่ในการควบคุม ไม่เต็มใจที่จะมอบหมายให้ผู้อื่น ประสบความสำเร็จสูง บุคลิกภาพแบบ A จัดการกับความเหนื่อยหน่าย ไม่ว่า

คุณจะรับรู้ถึงสัญญาณเตือนของความเหนื่อยหน่าย ที่กำลังจะเกิดขึ้นหรือคุณได้ผ่านจุดแตกหักไปแล้ว การพยายามฝืนความเหนื่อยล้า และดำเนินต่อไปอย่างที่คุณเคยเป็นมีแต่จะสร้างความเสียหายทางอารมณ์ และร่างกายเพิ่มเติม ตอนนี้เป็นเวลาที่จะหยุด

รวมถึงเปลี่ยนทิศทางโดยเรียนรู้วิธีที่คุณ สามารถช่วยตัวเองเอาชนะความ เหนื่อยหน่าย และรู้สึกแข็งแรงและคิดบวกอีกครั้ง การจัดการกับความเหนื่อยหน่ายต้องใช้วิธี 3R สังเกตสัญญาณเตือนของความเหนื่อยหน่าย

ย้อนกลับเลิกทำความเสียหายด้วยการขอความช่วยเหลือและจัดการกับความเครียด ความยืดหยุ่น สร้างความยืดหยุ่นให้กับความเครียด โดยการดูแลสุขภาพร่างกายและอารมณ์ของคุณ เคล็ดลับต่อไปนี้ในการป้องกัน หรือจัดการกับภาวะหมดไฟ

สามารถช่วยให้คุณรับมือกับอาการต่างๆ และฟื้นพลัง มีสมาธิและรู้สึกเป็นอยู่ที่ดี การรับมือกับความเหนื่อยหน่าย เคล็ดลับการหันไปหาคนอื่น เมื่อคุณหมดไฟ ปัญหาต่างๆดูเหมือนจะผ่านไม่ได้ ทุกอย่างดูเยือกเย็น และเป็นการยากที่จะรวบรวมพลังงานเพื่อดูแล

นับประสาอะไรกับการช่วยเหลือตัวเอง แต่คุณสามารถควบคุมความเครียดได้มากกว่าที่คุณคิด มีขั้นตอนเชิงบวกที่คุณสามารถทำได้ เพื่อจัดการกับความเครียดที่ท่วมท้น และทำให้ชีวิตของคุณกลับเข้าสู่สมดุล หนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดคือการเข้าถึงผู้อื่น

บทความที่น่าสนใจ : โรคเครียด อธิบายเกี่ยวกับเคล็ดลับสำหรับลดโรคเครียดในที่ทำงาน