โรงเรียนวัดพุฒ

หมู่ที่ 3 บ้านบ้านพุฒ ตำบลช้างขวา อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84160

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-379668

ไขมัน เกี่ยวกับไขมันในร่างกายและทำไมคุณควรลดไขมันหน้าท้อง

ไขมัน น้ำหนักเกินและโรคอ้วน เป็นปัญหาสำหรับพวกเราหลายคน เมื่อไขมันหน้าท้องปรากฏขึ้น มันไม่ง่ายเลยที่จะลด ในกรณีที่ร้ายแรงกว่านั้น เมื่อมีเส้นรอบเอวมากกว่า 88 ซม. ในกรณีของผู้หญิง และมากกว่า 94 ซม. ในกรณีของผู้ชาย เรากำลังพูดถึงโรคอ้วนลงพุง ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพและชีวิตของเรา น้ำหนักของเราขึ้นอยู่กับปัจจัยหลักสามประการ จำนวนแคลอรีที่บริโภคระหว่างวัน

จำนวนแคลอรีที่เผาผลาญในระหว่างวัน อายุของเรา หากเรารับประทานผลิตภัณฑ์ที่มีแคลอรีสูงและออกกำลังกายเพียงเล็กน้อย ก็จะมีเนื้อเยื่อไขมันส่วนเกินในกระเพาะอาหาร นอกจากนี้ มวลกล้ามเนื้ออาจลดลงเล็กน้อยตามอายุ ในขณะที่ไขมันในร่างกายจะเพิ่มขึ้น การสูญเสียมวลกล้ามเนื้อยังช่วยลดอัตราที่ร่างกายของคุณใช้แคลอรี ซึ่งทำให้ยากต่อการรักษาน้ำหนักให้แข็งแรง

ผู้ชายและผู้หญิงหลายคนสังเกตเห็นการเพิ่มขึ้นของไขมันหน้าท้อง เมื่ออายุมากขึ้น แม้ว่าน้ำหนักจะไม่ได้เพิ่มขึ้นก็ตาม ในผู้หญิง อาจเกิดจากระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ลดลง ซึ่งดูเหมือนจะส่งผลต่อการกระจายไขมันในร่างกาย กฎที่สำคัญที่สุด ส่วนผสมสำหรับอาหารเย็นเพื่อสุขภาพ แนวโน้มที่จะเพิ่มน้ำหนักในช่องท้องและกลายเป็นแอปเปิลแทนลูกแพร์ อาจเป็นพันธุกรรมได้เช่นกัน

ปัญหาเกี่ยวกับไขมันหน้าท้อง คือไม่ได้จำกัดอยู่แค่ชั้นพิเศษใต้ผิวหนัง ไขมันใต้ผิวหนัง นอกจากนี้ ยังรวมถึงไขมันในช่องท้อง ซึ่งอยู่ลึกเข้าไปในท้องรอบๆอวัยวะภายใน ในขณะที่ไขมันใต้ผิวหนังก่อให้เกิดปัญหาด้านความงาม ไขมันในอวัยวะภายในเกี่ยวข้องกับปัญหาสุขภาพที่อันตรายกว่ามาก ได้แก่ โรคหัวใจ เบาหวานชนิดที่ 2 ความดันโลหิตสูง ระดับคอเลสเตอรอลสูง

ปัญหาการหายใจ การศึกษายังระบุว่า ไขมันหน้าท้อง อาจทำให้เพิ่มความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร โดยไม่คำนึงถึงน้ำหนักตัวทั้งหมด ในความเป็นจริง การศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่า แม้ว่าผู้หญิงจะมีน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพตาม การวัด ดัชนีมวลกาย BMI ที่ได้มาตรฐาน แต่รอบเอวที่ใหญ่ก็เพิ่มความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากโรคหัวใจและหลอดเลือด

ดัชนีไขมันในร่างกาย BAI ทางเลือกแทนค่าดัชนีมวลกาย BAI คืออะไร วิธีลด ไขมัน หน้าท้อง เมื่อพิจารณาถึงการลดไขมันหน้าท้อง คุณต้องจำไว้ว่า ไม่ใช่แค่การออกกำลังกายที่เลือกอย่างเหมาะสมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงอาหารที่เหมาะสมด้วย ในความเป็นจริง จากการตรวจสอบเมนูของคุณ และทำการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ คุณต้องเริ่มการผจญภัยด้วยการกำจัดพุง จำกัดการบริโภคอาหารแปรรูปที่มีน้ำตาล

สูงเท่ากับแคลอรีและสารกันบูด และสารปรุงแต่งที่ไม่เอื้ออำนวยต่อร่างกายของเรา นอกจากนี้ เลิกดื่มเครื่องดื่มอัดลมที่มี น้ำตาลและไม่อัดลมซึ่งมีน้ำตาลจำนวนมาก รวมผักและผลไม้จำนวนมากในอาหารของคุณที่มีเส้นใยอาหารรวมทั้งโปรตีนไร้มันและไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ด้วยวิธีนี้คุณจะไม่เพียงลดไขมันในร่างกาย แต่ยังทำให้ร่างกายของคุณแข็งแรงขึ้นด้วยสารอาหารที่จำเป็น

กระบวนการลดน้ำหนักจากหน้าท้อง ไม่สามารถเกิดขึ้นได้หากปราศจากน้ำในปริมาณที่เหมาะสม คุณต้องมีขวดน้ำติดตัวไปด้วยเสมอ ดื่มน้ำเพื่อให้ร่างกายของคุณชุ่มชื้น และสนับสนุนการเผาผลาญของคุณ วิธีลดน้ำหนักจากพุงใยอาหาร หากคุณต้องการลดไขมันหน้าท้อง คุณต้องมีใยอาหารจำนวนมากในอาหารของคุณ เส้นใยนี้จะดูดซับน้ำ และสร้างเจลที่ช่วยให้อาหารช้าลงเมื่อผ่านระบบย่อยอาหาร

วิธีนี้จะทำให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้น และคุณจะไม่รู้สึกหิวในเวลาเดียวกัน ดังนั้น คุณจะไม่กินมากเกินไป เส้นใยอาหารยังช่วยขจัดอาการท้องผูก และขจัดคราบอาหารออกจากทางเดินอาหาร ไฟเบอร์ยังส่งผลต่อการลดไขมันหน้าท้องอีกด้วย สิ่งนี้ได้รับการยืนยันโดยการวิจัย ตัวอย่างเช่น การศึกษาในผู้ใหญ่กว่า 1,100 คนพบว่า ทุกๆ 10 กรัม ของการบริโภคไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้เพิ่มขึ้น

การเพิ่มของไขมันหน้าท้องจะลดลง 3.7 เปอร์เซ็นต์ ในระยะเวลา 5 ปี วิธีลดไขมันหน้าท้อง โปรตีนลีน โปรตีนอาจเป็นสารอาหารหลักที่สำคัญที่สุดสำหรับการลดไขมันหน้าท้อง การวิจัยระบุว่าโปรตีนสามารถลดความอยากอาหารของคุณได้ถึง 60% เพิ่มการเผาผลาญของคุณ 80 ถึง 100 แคลอรีต่อวัน และช่วยให้คุณกินน้อยลงถึง 441 แคลอรีต่อวัน หากคุณต้องการลดไขมันหน้าท้อง

ไขมัน

การเพิ่มโปรตีนอาจเป็นการเปลี่ยนแปลงที่มีประสิทธิภาพที่สุด ในการรับประทานอาหารของคุณ โปรตีนไม่เพียงช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้ แต่ยังช่วยป้องกันไม่ให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นอีกอีกด้วย โปรตีนมีผลอย่างยิ่งในการลดไขมันหน้าท้อง ลองเพิ่มการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง เช่น ไข่ทั้งฟองปลาพืชตระกูลถั่ว ถั่วเนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์จากนม เหล่านี้เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดในอาหารของคุณ

โปรตีนและการทำตัวให้ผอม โปรตีนส่งผลต่อกระบวนการลดน้ำหนักอย่างไร การเพิ่มไขมันที่ดีต่อสุขภาพในรูปของไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว และไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน สามารถช่วยคุณลดน้ำหนักหน้าท้องและทำให้ร่างกายแข็งแรง แหล่งที่มาของไขมันที่ควรรวมไว้ในอาหารของคุณมาจากกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่พบในอาหาร เช่นน้ำมันมะกอกถั่ว

อะโวคาโด ปลาที่มีไขมัน และไข่ เนื่องจากเมื่อรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ พวกมันสามารถช่วยเพิ่มความอิ่ม ในขณะที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย คุณสามารถเพิ่มปริมาณไขมันที่ดีต่อสุขภาพได้ โดยเพิ่มอะโวคาโดสับ

ลงในสลัด รับประทานปลาแซลมอนสัปดาห์ละสองครั้ง และรับประทานเนยถั่วกับข้าวโอ๊ตเป็นอาหารเช้า อย่าลืมเพลิดเพลินไปกับพวกเขาในปริมาณที่พอเหมาะ เนื่องจากยังมีแคลอรีอยู่มาก เพื่อลดไขมันหน้าท้อง

คุณควรกำจัดแอลกอฮอล์ออกจากอาหารของคุณให้หมด แน่นอนว่า ไวน์ขาวหรือไวน์แดงอีก 1 แก้ว ไม่ได้ทำให้ไขมันหน้าท้องมากเกินไป แต่การดื่มมากเกินไปกลับทำให้อ้วน การศึกษาหลายชิ้นบ่งชี้ว่า การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีความสัมพันธ์กับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นอย่างมากของโรคอ้วนลงพุงนั่นคือการสะสมของไขมันรอบเอวมากเกินไป นี่คือค่าความร้อนของแอลกอฮอล์แต่ละตัว

การออกกำลังกายรูปแบบใดก็ได้อย่างน้อย 30 นาทีต่อวันนั้นดีต่อร่างกายของเรา ใช้ทุกโอกาสเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่บ้านที่ทำงานหรือกับเพื่อนๆ ซึ่งอาจรวมถึงการปั่นจักรยานไปทำงาน หรือลงจากรถเมล์ก่อนเวลาหนึ่งหรือสองป้าย อย่างไรก็ตาม การผสมผสานระหว่างการออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน ความแข็งแรง และการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอและหลอดเลือดนั้น

เหมาะอย่างยิ่งสำหรับไขมันหน้าท้อง การออกกำลังกายแบบมีแรงต้านเป็นวิธีที่ดีในการช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อ และการเผาผลาญกลูโคส วิธีที่ร่างกายใช้ในการแปรรูปน้ำตาลและใช้เป็นเชื้อเพลิง ซึ่งทั้งสองอย่างนี้มีความสำคัญต่อการควบคุมน้ำหนัก มีการแสดงการฝึกความต้านทานเพื่อลดไขมันหน้าท้อง ขอแนะนำให้ทำการฝึกแบบเข้มข้นสูงเป็นช่วงๆ

เรียกสั้นๆว่า HIIT การฝึกดังกล่าวจะเร่งอัตราการเต้นของหัวใจ และเผาผลาญไขมัน โดยทั่วไปแล้ว HIIT หมายความว่า คุณออกกำลังกายอย่างเข้มข้นเป็นระยะเวลาหนึ่ง ตามด้วยการออกกำลังกายที่เข้มข้นน้อยลงหรือพัก จากนั้นทำซ้ำ การฝึกอบรมรูปแบบนี้ดีสำหรับผู้ที่มีวิถีชีวิตที่เร่งรีบ เนื่องจากพวกเขาสามารถได้รับประโยชน์ด้านสุขภาพที่คล้ายกันในเวลาอันสั้น

บทความที่น่าสนใจ : การเพิ่มน้ำหนัก อธิบายและแนะนำเมนูอาหารสำหรับการเพิ่มน้ำหนัก